วันเสาร์ที่ 25 กันยายน พ.ศ. 2553

เชียงใหม่ กับ น้องสาว

เชียงใหม่ไปกี่ครั้งไม่เคยเบื่อ รอบนี้ได้โอกาสกลับไปเที่ยวอีกที พาน้องสาวไปซิ่งด้วยล่ะกัน ว่าแล้วก็วางแพลนไปกันเลยย ทริปนี้แบบประหยัด ไปรถบัส จับรถบัสจากภูเก็ตเที่ยว 6 โมงเย็นไปถึง กทม เช้าตรู่ ต่อรถตู้ไป หมอชิต นัดเจอกับน้องสาวที่หมอชิต เพื่อต่อรถบัสไป เชียงใหม่ ใครที่อยากนั่งรถไปเชียงใหม่ ขอแนะนำให้นั่งรถตอนกลางคืนจะสบายกว่า เพราะรถกลางวันช้ามาก ใช้เวลากับการแวะรับส่งคนระหว่างทางมากมาย น่าเบื่อเป็นที่สุด


แต่อย่างไรก็ตาม เรามาถึงเชียงใหม่แล้ว รอบนี้ได้โอกาสเลยมาติดช่วงสงกราน อยากบอกว่ามันโครต ใครที่อยากมาเที่ยวสงกรานต์เชียงใหม่ แนะนำให้ลาตั้งแต่วันที่ 10 เลยล่ะกัน เพราะเค้าเริ่มเล่นกันแล้ว


3 วัน กับขัน 1 ใบ เดินรอบคูเมือง ผลลับคือ ตัวดำไม่มีชิ้นดี เห้อ


หมดช่วงเวลาสงกรานต์ก็พาน้องเที่ยวรอบเมืองเชียงใหม่หน่อยล่ะกัน ในฐานะคนเคยมาเชียงใหม่ ใกล้ตัวเมืองก็มีสถานที่ท่องเที่ยวให้ได้เที่ยวกันง่ายๆ อย่างวัดพระธาตุดอยสุเทพ








เส้นทางเดียวกันมุ่งหน้าต่อไป พระตำหนักภูพิงค์ราชนิเวช ถ้าหากมาในช่วงหน้าหนาวดอกไม้จะสวยมาก อากาศเย็นสบายไม่ร้อน















จากพระตำหนักมุ่งหน้าต่อไปยังดอยปุย หมู่บ้านชาวเข้าที่เมืองก่อนเคยเป็นสถานที่ปลูกฝิ่นแต่ด้วยพระบารมีของพ่อหลวงของเราทำให้ชาวบ้านเปลี่ยนมาปลูกผัก ปลูกไม้เมืองหนาวขายแทนฝิ่น



ใครมาเที่ยวที่นี้ต้องไม่พลาดการแต่ตัวแบบชาวเขาถ่ายรูปในสวนดอกไม้ของชาวบ้านไว้เป็นที่ระลึก ค่าบริการเสื้อผ้า ชุดล่ะ 30 บาท ให้ทิปไกด์ตัวน้อย 10 บาท

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น