วันจันทร์ที่ 13 กันยายน พ.ศ. 2553

กระบี่ ทริปแรกของสองเรา

แหมก็คบกันมาสักพักแล้วก็ต้องหากิจกรรมเพิ่มความรักให้แนบแน่นกันหน่อย
กลับจาก กทม ก็ต่อดัวยทริปกระบี่กันเลยดีกว่า พูดจริงๆ กระบี่ก็อยู่ใกล้แค่นี้เอง แต่เราก็ไม่เคยไปหรอกน่ะ ได้แต่นั่งรถผ่านไปผ่านมา แต่ไม่เคยได้เที่ยวจริงๆจังๆสักที

ได้โอกาสสุดที่รักก็ชวนไปเที่ยว กระบี่ กันสองคน แหม แหม คิดไรอยู่ป่าว
คำตอบคือ ป่าว อยากไป เพราะไม่เคยไปย่ะ

ว่าแล้วทริปกระบี่ของสองเราก็เริ่มต้น

น้ำตกธารโบกธรณี อ.อ่าวลึก จังหวัด กระบี่ เป็นที่แรกของทริปนี้ ขับรถจากภูเก็ต เข้าพังงา ผ่านพังงาก็เข้ากระบี่เลยย แค่ชั่วโมงกว่าๆจาก ภูเก็ต เสียดายน้ำน้อยไปหน่อย ไม่ใช่ช่วงหน้าน้ำแต่ยังไงก็สวยน่ะ
บรรยากาศร่มรื่น น่านั่งเล่น กินส้มตำ (ทำไมไปน้ำตกต้องกินส้มตำ)

เพิ่มคำอธิบายภาพ
จากน้ำตกก็ตรงเข้าเมือง หิว หิว แวะกินข้าวที่ไหนดีหว่า สุดท้ายก็จบลงที่ Big C กระบี่ ไปซะไกล เห้อ
แต่ต้องหาอะไรรองท้องกันก่อนแระ ออกจากบิกซี ก็แวะท่าปอม เที่ยวคลองสองน้ำ ที่ได้ชื่อว่าเป็นคลองสองน้ำ ก็เพราะว่าเป็นรอยต่อของน้ำจืดกับน้ำเค็มพอดี ยามน้ำทะเลหนุนสูง น้ำในคลองที่จืดสนิทจะกลายเป็นน้ำกร่อย ครั้นพอน้ำลง น้ำจืดจากป่าต้นน้ำก็จะดันน้ำทะเลออกหมด ทำให้พื้นที่ธารน้ำท่าปอมเป็นป่าพรุ ที่มีลักษณะพิเศษคือ มีน้ำเค็มและน้ำจืดไหลมาบรรจบกัน















































จากคลองสองน้ำขับรถเข้าตัวเมือง เมืองกระบี่ไม่ใหญ่มาก รับรองไม่หลงแน่นอน หรือถ้าหลงก็ถามหาห้างโว้ก รับรองว่าอยู่ในเมืองแระ ขับรถเวียนกันหลายรอบ หาทางไปอ่าวนาง หาดนพรัตน์ธารา ไม่เจอ ได้พี่สาวใจดีแนะทางให้ ไม่งั้นก็คง วนกันอีกหลายรอบเลย  หาทางไปเจอก็ได้หลายที่เลย ไม่ว่าจะเป็นสุสานหอยล้านปี หาดนพรัตน์ธารา อ่าวนาง อันเลื่องชื่อ




























เก็บภาพกับบรรยากาศอันโรแมนริมทะเลกันแล้วก็ต้องหาที่นอนกันแล้วล่ะ สุดท้ายก็ตัดสินใจขับรถเข้าเมืองอีกรอบ เพื่อหาโรงแรมนอน คืนล่ะ 400 ห้องก็สบาย มีน้ำร้อน น้ำเย็น ทีวี ตู้เย็น แระก็แอร์พร้อม
ตื่นเช้ากินอาหารเช้าที่กระบี่ ก่อนออกเดินทางไปสระมรกต และน้ำตกร้อน รับรองว่าแปลกจริงๆ น้ำตกร้อนได้ไง ไม่รู้ แต่ร้อนจริง ไม่ได้โม้ ทริป 2วัน 1คืน ที่กระบี่สนุกและมึความสุขมาก

1 ความคิดเห็น: